property lesson 1

Phần 1: Bất động sản là gì ?  Lịch sử hình thành bất động sản ?

      
  1.  Bất động sản là tài sản hiện hữu thường dùng để ở hay để lại quá nhiều thế hệ. Ngoài mục đích ấy bất động sản còn dùng để hoạt động nông nghiệp như trồng lương thực, chăn nuôi gia súc. Bất động sản hầu như không mất đi mà chỉ được chuyển từ người này sang người khác. Bất động sản còn có thể dùng trong các hoạt động kinh tế.
  2.  Từ xa xưa, người ta đã biết tận dụng đất của bản thân để tạo ra sản phẩm nông nghiệp nhằm mục đích kinh doanh. Địa chủ có rất nhiều đất đai, họ thuê người về để làm vườn và bán sản phẩm lương thực lấy tiền. Xã hội chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa, nông nghiệp không còn là mục đích duy nhất để sử dụng đất nữa. Người ta chuyển sang xây dựng nhà máy và công xưởng tạo ra những sản phẩm phức tạp phục vụ cho đời sống con người. Qua đó nhu cầu cạnh tranh về mặt hàng đẩy giá trị bất động sản gia tăng. Không những vậy với sự bùm nổ dân số và cạnh tranh gay gắt về thị trường tiêu thụ các quốc gia đã làm hình thành các cuộc chiến để chiếm lấy thị trường tiêu thụ sản phẩm. "Người càng đông đất càng chật'', khi nguồn cung bắt đầu giảm thì sự khan hiếm cũng từ đó xuất hiện, giá trị bất động sản sẽ gia tăng . Càng ngày người tiêu dùng càng đòi hỏi sự tiện nghi hơn, sự thuận tiện hơn, các tích hợp về mặt lưu thông, bệnh viện trường học, các khu mua sắm, giải trí của là một nhân tố để ảnh hưởng đến giá cả.


  3.  Bất động sản hiện nay đang là một trào lưu cho các đầu tư cũng như đầu cơ lướt sóng. Đâu mới là sự thật về bản chất bất động sản. Thực chất bất động sản tăng giá là do 2 nguyên nhân chính. Thứ nhất là được sự chú trọng của nhà nước cũng như thu hút được các nguồn đầu tư của doanh nhân trong nước và nước ngoài. Nguyên nhân thứ hai là do sự lợi dụng thời cơ của các người đầu cơ, tạo lên bong bóng bất động sản làm giá cả bị tăng lên một cách đột ngột mà giá trị thật sự của bất động sản không hề tăng.

Nhận xét