property lesson 2

   THÀNH CÔNG CỦA MỘT NGƯỜI ĐẾN TỪ ĐÂU?

    Tất nhiên mọi người chúng ta đều biết rất nhiều người thành công nổi tiếng trên thế giới hoặc là thấy những người xung quanh mình giàu có. Vậy thì là họ giàu có nhờ may mắn hay do được sinh ra trong một gia đình khá dã? Tất nhiên ai trong chúng ta cũng từng nghĩ thế, kể cả họ cũng từng như vậy. Hãy cùng tìm hiểu về sự thật của sự thành công.


  1. Chúng ta hãy cùng lược qua một lần về những người thành công nổi bật nhé. Chắc hẳn ở đây hầu như ai cũng biết đến tập đoàn của Alibaba do JACK MA giữ chức vị CEO . Jack ma sinh ra trong một gia đình tương đối nghèo khó và không hề có ngoại hình đẹp, nhiều người cho rằng ông không có duyên với chuyện học hành. Ông đã thi trượt tuyển sinh tận 2 lần, khi xin việc ông không được nhận vì người ta bảo ông rằng ''ngoại hình ông không phù hợp lắm với công việc của chúng tôi''. Tất nhiên là nếu tôi có thể ở đấy vào lúc đó thì tôi chắc cũng không tin rằng ông có thể làm một việc gì đó ra hồn. 
  2. Thomas Edison cũng là một là một học sinh nghèo mẹ bị bệnh không có tiền chữa trị. Ca phẫu thuật của mẹ ông không đủ sáng để có thể thực hiện được, ông đã phải nghỉ học đi làm kiếm tiền. Nhờ sự sáng tạo của mình ông đã dùng những chiếc gương cùng những chiếc đèn cầy, những tia sáng riêng lẻ đã được hội tụ lại một chỗ và ca phẫu thuật đạt thành công mĩ mãn. Cho đến nay không ai trong chúng ta không sử dụng đến điện hay đèn và những sáng chế cùng học thuyết của ông đã góp phần tạo nên xa hội hiện đại chúng ta bây giờ.
  3.  Nick Vujicic một người không tay không chân cùng thân hình dị dạng của mình, ông hầu như gặp khó khăn trong mọi thứ. Những mối quan hệ, việc học hành ghi chép, việc đi lại hằng ngày, những nhu cầu cá nhân và rất nhiều nữa. Tại sao một người như vậy lại có thể trở thành một nhà diễn giả nổi tiếng. Đó là do ông đã tự vượt qua tự chính bản thân của mình, mặc cho những lời chê bai, sự tự ti. Kết quả ông đạt được không những là ông đã có được sự nghiệp thành đạt truyền cảm hứng cho hàng chục triệu người trên thế giới mà ông còn có một cuộc sống tốt hơn những gì cuộc sống đã lấy đi từ Nick. Nick có một người vợ đẹp cùng với công việc rất thuận lợi của mình có những thứ mình muốn và điều quyết định nên sự thành công ấy chính là ông đã ngưng việc đỗ lỗi cho hoàn cảnh, thay đổi mọi thứ xung quanh bằng chính sự nổ lực và cố gắng của bản thân. Chỉ có những người thật sự tin vào bản thân và biến điều ấy trở thành sự thật mới có thể thành công

Nhận xét